Workplace Planning Solution บริการรับออกแบบสำนักงาน

โมเดอร์นฟอร์มรับออกแบบสำนักงานแบบครบวงจร ตั้งแต่การให้คำแนะนำเรื่องการจัดวางพื้นที่สำนักงาน ตามหลัก Space Management ออกแบบพื้นที่ตามความต้องการ ดูแลเรื่องงบประมาณ วัดพื้นที่ ไปจนถึงการจัดส่งและติดตั้ง ก็สามารถติดต่อทีมงานของโมเดอร์นฟอร์มได้เลย

บริการออกแบบออฟฟิศและห้องประชุม

รับออกแบบสำนักงาน พร้อมปลดล็อกศักยภาพด้วย Workplace Planning Solution

“ออฟฟิศ” ไม่ใช่เป็นเพียงแค่สถานที่สำหรับทำงาน แต่เป็นที่ที่เราทุกคนได้แสดงศักยภาพในการสร้างสรรค์ผลงานร่วมกัน และยังเป็นพื้นที่ที่พนักงานใช้ชีวิตอยู่มากกว่า 8 ชั่วโมงต่อวัน การสร้างสภาพแวดล้อมที่สวยงาม จึงเป็นหนึ่งในการมอบความสุขในการทำงาน ได้ปลดล็อกความคิดและไอเดียใหม่ ๆ

ที่สำคัญ การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานและจัดสรรพื้นที่ในการทำงานอย่างลงตัว ไม่เพียงแต่จะช่วยให้การจัดสรรพื้นที่มีความคุ้มค่า แต่ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอีกด้วย “Workplace Planning Solution” จึงเป็นหนึ่งในบริการรับออกแบบสำนักงาน ที่ไม่ใช่แค่คิดว่าจะวางโต๊ะและเก้าอี้อย่างไร แต่ยังออกแบบผังพื้นที่ รวมถึงการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่เหมาะสมกับ Nature และ Vibes ของแต่ละบริษัทอีกด้วย 

ทำไมต้องเลือกบริการ Workplace Planning Solution จากโมเดอร์นฟอร์ม ?

คงมีหลาย ๆ คนที่ลงมือจัดผังและออกแบบพื้นที่การใช้งานภายในออฟฟิศด้วยตนเอง โดยไม่ได้ใช้บริการ Interior Designer หรือหลายคนอาจจะลังเลว่าเราควรใช้เจ้าไหน แบบไหนดี และคงมีอีกจำนวนไม่น้อยที่กังวลเรื่องของค่าใช้จ่ายว่าจะคุ้มไหมกับการลงทุนครั้งนี้ แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป 

เพราะวันนี้ “โมเดอร์นฟอร์ม” แบรนด์เฟอร์นิเจอร์สำนักงานอันดับ 1 ในประเทศไทย เราพร้อมมอบบริการออกแบบ Hybrid & Flexible Office ให้แก่สำนักงาน ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ ด้วยประสบการณ์ออกแบบให้กับบริษัทชั้นนำมามากมาย ทำให้วันนี้เราได้ก้าวเป็น Workplace Planning Expert ในเรื่องของการออกแบบออฟฟิศสไตล์โมเดิร์นและการจัดวางพื้นที่สำนักงานอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย เราพร้อมที่จะเป็นเพื่อนคู่คิด ช่วยเนรมิตออฟฟิศในฝันให้ Make it happen ไปด้วยกัน

ขั้นตอนการให้บริการออกแบบออฟฟิศและจัดวางพื้นที่ของเรา

โมเดอร์นฟอร์มให้บริการคำแนะนำเรื่องการออกแบบออฟฟิศและการจัดวางพื้นที่ ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในธุรกิจเฟอร์นิเจอร์มากว่า 40 ปี เราเน้นการให้บริการเสมือนเพื่อนคู่คิด ที่พร้อมช่วยเนรมิตภาพในจินตนาการและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ออกมาเป็นภาพจริง ไม่ว่าจะเป็นองค์กรขนาดใด รูปแบบใด เราพร้อมที่จะให้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในการออกแบบใด ๆ เพิ่มเติม

  • Get Requirement รับฟังความต้องการของลูกค้า รูปแบบการทำงาน พฤติกรรมในการใช้งาน รวมถึงวัฒนธรรมองค์กรที่สำคัญ
  • Space Planning Consulting พูดคุยและให้คำแนะนำพื้นที่ทำงานให้เหมาะสมกับลักษณะของแต่ละธุรกิจภายใต้แนวคิดของ Activity-Based Working
  • Layout Planning ออกแบบพื้นที่ตามความต้องการและกิจกรรมการทำงานของลูกค้าบนพื้นที่จริง
  • Budget Estimate ประเมินราคาเบื้องต้น ปรับลดหรือเพิ่มเติมได้ตามความต้องการ สามารถแจ้งงบประมาณที่ต้องการได้
  • Area Measurement วัดพื้นที่จริงหน้างาน และเข้าตรวจสอบเรื่องงานระบบต่าง ๆ
  • Delivery & Installation จัดส่งและติดตั้งเฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพดี ด้วยมาตรฐานการรับประกันนานถึง 3 ปี 

ทำไม Space Management จึงสำคัญต่อการออกแบบออฟฟิศ ?

ออกแบบสำนักงานโดยทีมงานมือาชีพ

ในการออกแบบออฟฟิศหรือสำนักงาน สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญมากที่สุดคงจะไม่ใช่แค่เรื่องความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ต้องคำนึงถึงหลาย ๆ องค์ประกอบไปพร้อมกัน เราจึงให้ความสำคัญกับ “การรับฟังความต้องการของลูกค้า” และร่วมหาคำตอบใน 3 ประเด็นใหญ่ นั่นก็คือ

  • ผลลัพธ์หรือประสิทธิผลที่ลูกค้าต้องการในการทำออฟฟิศคืออะไร
  • ปัญหาหรือ Pain Point ในอดีตที่ผ่านมาของลูกค้า ที่ต้องการให้เราช่วยแก้ไขปรับปรุง
  • มีมุมมองอย่างไรต่อการจัดสรรพื้นที่เพื่อรองรับการขยายตัวขององค์กร พร้อมออกแบบพื้นที่และเฟอร์นิเจอร์ให้ตอบโจทย์ต่อการใช้งานจริง 

หลังจากนั้นเราจึงนำสิ่งที่ลูกค้าบอกเล่ามาสร้างโจทย์และหาผลลัพธ์ ด้วยการออกแบบสำนักงานและจัดการพื้นที่ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าในแต่ละราย พร้อมให้ความสำคัญกับการจัดสรรพื้นที่ให้เกิดการใช้ประโยชน์ได้สูงสุด โดยมุ่งเน้นไปที่พฤติกรรมการใช้งาน กิจกรรมการทำงาน กับรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ที่สอดคล้องกัน และการออกแบบจัดการพื้นที่นั้น ต้องนำมาซึ่งการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ที่มาพร้อมกับคุณภาพชีวิต สุขภาพและความสุขในการทำงานของพนักงานในองค์กร 

เทรนด์ที่น่าสนใจสำหรับการออกแบบออฟฟิศแบบ Future Solutions

การจัดสรรพื้นที่ทำงานแบบ Hybrid และ Activity-Based Working

แนวคิด Hybrid Working และ Activity-Based Working เป็นหัวใจของการออกแบบสำนักงานยุคใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยพฤติกรรมการทำงานที่เปลี่ยนไป พนักงานสามารถเลือกพื้นที่ทำงานตามกิจกรรมที่ทำ เช่น โซนโฟกัสงาน, ห้องประชุมย่อย, โซนสร้างสรรค์งาน และพื้นที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างทีม พร้อมช่วยให้ทีมทำงานได้อย่างคล่องตัวและเกิด Productivity ที่สูงขึ้น

เฟอร์นิเจอร์แบบปรับเปลี่ยนได้ (Modular Furniture) และพื้นที่ส่วนกลาง (Collaboration Zone)

การออกแบบสำนักงานโดยใช้เฟอร์นิเจอร์ Modular ที่สามารถถอด ประกอบ หรือปรับตำแหน่งได้ตามกิจกรรม ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นสูงสุดให้กับองค์กร เหมาะกับทีมที่ปรับเป้าหมายตามการเติบโตขององค์กร หรือมีจำนวนคนเปลี่ยนแปลงบ่อย นอกจากนี้ การออกแบบพื้นที่ Collaboration Zone ให้เอื้อต่อการพูดคุย การระดมความคิด และการทำงานเป็นทีม ยังช่วยเสริมวัฒนธรรมองค์กรและเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารในทุกระดับ

อัปเดตเทรนด์ประเภทดีไซน์การออกแบบออฟฟิศ

  • Minimal Style เปิดพื้นที่ทำงานให้โล่ง สะอาดตา และมีความสมดุล เหมาะกับออฟฟิศยุคใหม่ที่เก็บเอกสารในรูปแบบของไฟล์ดิจิทัลเป็นหลัก พร้อมเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่มีฟังก์ชันการทำงานที่หลากหลาย
  • Modern Luxury Style เพิ่มความหรูหราให้กับสไตล์โมเดิร์นด้วยการเติมสีทอง และใช้ไม้สีเข้มในการออกแบบ 
  • Loft Style เปลือยโครงสร้าง เพิ่มความดิบเท่ และทันสมัย 
  • Modern Style เน้นรูปทรงที่เรียบง่าย และประโยชน์ใช้สอยในการทำงาน 
  • Contemporary Style เน้นความเรียบง่าย แต่หรูหรา และมีความเป็นการกันเอง มักใช้โทนสีขาว ดำ และเทา

มากกว่าโซนออฟฟิศ คือห้องประชุมที่ต้องออกแบบให้พร้อมทุกการใช้งาน

การทำงานไม่ได้จำกัดแค่โต๊ะทำงานเท่านั้น แต่ห้องประชุมยังเป็นอีกหนึ่งพื้นที่สำคัญในการพูดคุย อภิปราย และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการทำงานร่วมกัน การออกแบบห้องประชุมในสำนักงานจึงไม่ใช่แค่วางเฟอร์นิเจอร์เท่านั้น แต่ต้องติดตั้งอุปกรณ์และเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้จริง สามารถรองรับกิจกรรมและความต้องการในการประชุมอย่างเหมาะสม สอดคล้องกับรูปแบบการทำงาน และมีความสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นห้องประชุมผู้บริหาร ห้องประชุมอเนกประสงค์ ห้องประชุมปฏิบัติการ ห้องประชุมสัมมนา หรือห้องแบบออดิทอเรียม โมเดอร์นฟอร์มก็สามารถออกแบบได้ตรงตามความต้องการของคุณ 

ข้อดีของการใช้บริการรับออกแบบสำนักงาน

  • ตอบโจทย์ความต้องการในการใช้งาน มีฟังก์ชันที่สอดรับกับการทำงานของหน่วยงานที่แตกต่างกันออกไป 
  • สวยงาม ตรงกับอัตลักษณ์ขององค์กร สร้างความโดดเด่นและเป็นที่น่าจดจำ 
  • เพิ่มพื้นที่แห่งความสุขให้แก่พนักงาน สามารถสร้างสรรค์ผลงาน และแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่ 
  • จัดสรรพื้นที่ส่วนต่าง ๆ ให้มีประโยชน์สูงสุด ทั้งพื้นที่ทำงาน พื้นที่ส่วนกลาง ห้องประชุม ห้องเอกสาร และห้องสำหรับงานระบบต่าง ๆ 
  • ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย วางใจให้เรื่องการออกแบบออฟฟิศเป็นเรื่องของมืออาชีพในการออกแบบและจัดการ
  • มีการรับประกันยาวนาน หมดห่วงเรื่องเฟอร์นิเจอร์เสียหายหรือพังก่อนเวลาอันควร

ออกแบบสำนักงานแบบครบวงจร

โมเดอร์นฟอร์มมุ่งหวังให้ทุกองค์กรเติบโตอย่างมั่นคง มีประสิทธิภาพ เราพร้อมเป็นเพื่อนคู่คิดที่รู้ใจ ส่งมอบความช่วยเหลือในสิ่งที่เราเชี่ยวชาญ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบสำนักงานใหม่ หรือรีโนเวตออฟฟิศเดิม เราก็พร้อมให้บริการอย่างมืออาชีพ

ติดต่อนัดหมายล่วงหน้าเพื่อเข้ารับบริการออกแบบออฟฟิศและจัดวางพื้นที่ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ที่ https://www.modernform.co.th/find-store

คำถามที่พบบ่อย (FAQs) เกี่ยวกับการออกแบบออฟฟิศจากโมเดอร์นฟอร์ม

Q: ควรเริ่มต้นการวางแผนพื้นที่สำนักงานอย่างไร ?

ควรเริ่มต้นจากการประเมินความต้องการและรูปแบบการทำงานของพนักงาน เช่น ต้องการพื้นที่ส่วนตัวมากน้อยแค่ไหน เป็นการทำงานในรูปแบบ Hybrid หรือไม่ หลังจากนั้นผู้เชี่ยวชาญด้านโซลูชันสำนักงานจะทำการออกแบบและกำหนดผังพื้นที่ให้สอดคล้องกับหลักการยศาสตร์

Q: การออกแบบออฟฟิศแบบ Activity-Based Working มีข้อดีอย่างไรต่อองค์กร ?

การออกแบบออฟฟิศแบบ Activity-Based Working ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานโดยการจัดพื้นที่ให้เหมาะสมกับกิจกรรมต่าง ๆ ที่พนักงานทำ เช่น พื้นที่ทำงานเงียบ หรือพื้นที่ระดมความคิด ทำให้พนักงานมีทางเลือกและควบคุมสภาพแวดล้อมของตนเองได้

Q: โซลูชันสำนักงานของโมเดอร์นฟอร์ม เหมาะกับองค์กรขนาดเล็กและขนาดกลางหรือไม่ ?

โมเดอร์นฟอร์มมีโซลูชันสำนักงานที่หลากหลาย ซึ่งสามารถปรับขนาดและงบประมาณได้เพื่อให้ตอบโจทย์ทั้งองค์กรขนาดใหญ่ งานโครงการ ไปจนถึงธุรกิจ Startup และ SMEs โดยเน้นที่คุณภาพและฟังก์ชันการใช้งานที่คุ้มค่า

Q: ถ้ามีงบประมาณจำกัด สามารถใช้บริการออกแบบออฟฟิศได้หรือไม่ ? 

ลูกค้าสามารถแจ้งงบประมาณกับเจ้าหน้าที่ของเราเพื่อออกแบบให้ตรงกับความต้องการและงบประมาณได้เลย โดยทางโมเดอร์นฟอร์มไม่มีการคิดค่าออกแบบเพิ่มเติม เพราะคิดราคาเฉพาะค่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ใช้จริงเท่านั้น

Q: ระหว่างใช้บริการออกแบบออฟฟิศกับวางผังเอง แบบไหนคุ้มค่ากว่า ? 

การใช้บริการนักออกแบบมืออาชีพจะช่วยประหยัดทั้งเวลาและงบประมาณ เพราะการทำงานที่เป็นระบบ จะทำให้ไม่ต้องปรับแพลนใหม่หลายรอบ และลดโอกาสเสี่ยงจากการรีโนเวตทั้ง ๆ ที่เพิ่งติดตั้งไปได้ไม่นาน

Explore Products

HDP-AD-Vinyl-tile-06

Next Inspired

พื้นไวนิลลายไม้

ข้อดีของพื้นไวนิลลายไม้ และข้อดีของการติดตั้งแบบสุญญากาศ

Discover
แชร์